top of page
  • รูปภาพนักเขียนDigitalArtWOW

คุณปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์บอกชีวิตก็คือ 'ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนในทุกๆวัน' ของผม..

อัปเดตเมื่อ 4 พ.ค. 2562

และที่สำคัญต้องไม่ต้องทำอะไรที่เกี่ยวกับเงินเลย!


มหาเศรษฐีพันล้านเจ้าของบริษัทเบิร์กไชร์ ฮาร์ทะเวย์อย่างคุณปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์แกยังคงมีความสุขกับสิ่งที่แกทำอยู่เสมอและตอนนี้แกยังถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับที่สี่, ด้วยมูลค่าทรัพย์สินที่รวมกันแล้วมีมากกว่า 90.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ!


แต่ทว่าปู่บัฟเฟตต์แกกลับบอกว่าความสำเร็จทางด้านการเงินของแกนั้นไม่ใช่ต้นเหตุแห่งความสุขที่แท้จริงเลย จริงๆแล้วแกกลับมีความสุขอยู่กับงานที่แกทำและคนที่แกรักต่างหาก


"ฉันไม่สามารถจะซื้อเวลา, ฉันไม่สามารถจะซื้อความรักได้ แต่ฉันก็สามารถทำอย่างอื่นได้ด้วยเงินที่ฉันมีอยู่, และก็ทำได้เยอะทีเดียวเชียวล่ะ แต่ทำไมฉันตื่นเช้าขึ้นมาทุกวันและกระโดดออกจากเตียงและแถมฉันยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่เลยแม้ว่าตอนนี้อายุฉันปาเข้าไป 88 ปีแล้วล่ะ? นั่นก็เป็นเพราะว่าฉันรักในสิ่งที่ฉันทำอยู่ทุกวันนี้ไงและฉันก็รักผู้คนที่ฉันเกี่ยวข้องด้วยไงล่ะ" ปู่บัฟเฟตต์ได้กล่าวกับสื่อ The Financial Times



"ฉันมีคนที่ฉันรักอยู่ที่นี่ (เบิร์กไชร์) ราวๆ 25 คน แล้วเราก็มักจะไปดูกีฬาเบสบอลด้วยกันเสมอ พวกเขาทั้งพยายามและทำให้ชีวิตฉันพบเจอแต่สิ่งดีๆ, ส่วนฉันก็ทั้งพยายามและก็ทำให้ชีวิตพวกเขาเต็มไปด้วยความสุขอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน" ปู่บัฟเฟตต์กล่าวอย่างมีความสุข

"ฉันก็เลยมีช่วงเวลาพักผ่อนในทุกๆวันทำงาน หากยังมีสถานที่ใดที่ฉันยังไม่เคยไปและอยากจะไป, ฉันก็จะไป.."

ตามจริงแล้วก่อนหน้านี้คุณปู่บัฟเฟตต์ก็ได้เคยพูดเอาไว้กับทางรายการ 'Squawk Box' ของทางสำนักสื่อ CNBC's ไว้ว่าหากคุณหวังที่จะพึ่งพาเงินเพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเองน่ะ..มันใช้ไม่ได้หรอก, ลองคิดดูสิว่า 'แม้กระทั่งเงิน 1 ล้านเหรียญน่ะมันก็ไม่ได้ช่วยให้คุณดูมีความสุขอะไรเลย, แล้วความสุขก็ไม่มีวันจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย,' เพราะอะไรหรือ? ก็เป็นเพราะว่าความสุขที่คุณคิดว่ามีอยู่น่ะมันได้อันตรธานหายไปหมดเลยเมื่อคุณได้ 'มองไปรอบๆ' และพบว่า 'มีคนอื่นที่มีเงิน 2 ล้านเหรียญอยู่ในมือ' ปู่บัฟเฟตต์พูดเหมือนต้องการที่จะสอนใจ


ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์บอกไม่มีตำราเศรษฐศาสตร์เล่มใดที่จะสามารถคาดเดาภาวะเศรษฐกิจที่ผิดเพี้ยนอย่างทุกวันนี้ได้


ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์บอกจริงๆแล้วบิตคอยน์ก็คือ 'เครื่องมือสำหรับเล่นการพนัน' ซึ่ง 'เต็มไปด้วยเครือข่ายการโกงอยู่เต็มไปหมด'


ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์บอกผู้ตรวจสอบบัญชียังไม่ได้รับรองสถานะทางการเงินของ Kraft Heinz's และดูเหมือนว่า 'ยังมีบางสิ่งบางอย่างทึ่ต้องตรวจสอบต่อไป'


ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์อธิบายทำไมแกถึงกล้าพนันในอุตสาหกรรมพลังงาน


5 ข้อที่ผู้ถือหุ้นเบิร์กไชร์ ฮาร์ทะเวย์ต้องการที่จะทราบจากปากของคุณปู่วอร์เร็น บัฟเฟตต์ในงานประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี


คุณปู่วอร์เร็น บัฟเฟตต์ 'เฝ้ามอง' การลงทุนในหุ้นอูเบอร์มา 18 เดือนเต็ม, สุดท้ายก็ต้องปล่อยผ่าน..


ตอนแรก : อภิมหาเศรษฐีหมื่นล้านอย่าง Warren Buffett และ Elon Musk ได้ยืนยันเหมือนกันว่า..

https://timeline.line.me/post/_deSweeRLeVhsOkRLXzAnXwbWRtxAUE9zmU-Q1FM/1155204280102031877


ตอนสอง : อภิมหาเศรษฐีหมื่นล้านอย่าง Warren Buffett และ Elon Musk ได้ยืนยันเหมือนกันว่า.. https://timeline.line.me/post/_deSweeRLeVhsOkRLXzAnXwbWRtxAUE9zmU-Q1FM/1155221262002031172


ตอนสาม : อภิมหาเศรษฐีหมื่นล้านอย่าง Warren Buffett และ Elon Musk ได้ยืนยันเหมือนกันว่า..

https://timeline.line.me/post/_deSweeRLeVhsOkRLXzAnXwbWRtxAUE9zmU-Q1FM/1155255621902037727

ดู 117 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page