top of page
  • รูปภาพนักเขียนDigitalArtWOW

SAP ส่ง CMO ของบริษัทฯเข้าร่วมงานประชุมเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) เป็นครั้งแรกที่เมือง Davos

อัปเดตเมื่อ 18 เม.ย. 2562


Alicia Tillman ผู้บริหารด้านการตลาด (Chief Marketing Officer) ของ SAP ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีชื่อดังของอเมริกาได้เข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจโลกหรือ World Economic Forum (WEF) ที่เมือง Davos เป็นครั้งแรกโดยจะได้ประชุมร่วมกับบริษัทชั้นนำทางด้านการตลาดของโลกอื่นๆอีกด้วย เช่น Microsoft, AT&T, Unilever, Dell และ Google เป็นต้น


ในขณะที่ CEO ของ SAP คือ Bill McDermott จะแยกออกไปร่วมสัมมนาในส่วนของผู้นำสำหรับการปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่หรือ Leadership in the Fourth Industrial Revolution ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของ WEF program ในครั้งนี้ด้วย ส่วน Tillman เองก็จะพุ่งเป้าไปที่การจะทำอย่างไรให้แบรนด์สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด



แม้ว่าจะฟังดูดีและมีคลาส (lofty) แต่ทว่ามันก็ได้สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทที่เปลี่ยนไปของนักการตลาดในปัจจุบัน มันไม่ใช่แค่การคิดคำโฆษณาที่ดูเท่ห์ๆหรือเพียงแค่การใช้แคมเปญบนสื่อโซเชียลมีเดียอย่างชาญฉลาดเท่านั้น นักการตลาดยุคนี้จะต้องเป็นศูนย์กลางของธุรกิจและนำพาสิ่งที่ลูกค้าต้องการไปให้ถึงบอร์ดผู้บริหารให้จงได้


“ดิฉันเองก็เพิ่งจะมาเป็น CMO ให้ SAP แค่ไม่ถึงปีดีนัก คุณก็รู้ว่าหากเรามาคิดถึงจุดประสงค์จริงๆของการประชุมเศรษฐกิจโลกในครั้งนี้ คุณก็จะรู้ทันทีเลยว่ามันเป็นการพบปะผู้นำโลกของทั้งในส่วนภาคองค์กรและก็ภาคเอกชนมาเจอะเจอกันเพื่อที่จะได้ร่วมกันคิดถึงกลยุทธ์ต่างๆอย่างสร้างสรรเพื่อการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้นั่นเอง”

"ดิฉันเองก็เพิ่งจะมาเป็น CMO ให้ SAP แค่ไม่ถึงปีดีนัก คุณก็รู้ว่าหากเรามาคิดถึงจุดประสงค์จริงๆของการประชุมเศรษฐกิจโลกในครั้งนี้ คุณก็จะรู้ทันทีเลยว่ามันเป็นการพบปะผู้นำโลกของทั้งในส่วนภาคองค์กรและก็ภาคเอกชนมาเจอะเจอกันเพื่อที่จะได้ร่วมกันคิดถึงกลยุทธ์ต่างๆอย่างสร้างสรรเพื่อการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้นั่นเอง" Tillman ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ทางโทรศัพท์ก่อนหน้าการประชุมจะเริ่มขึ้นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว


Tillman กำลังจะแสดงบทบาทของ SAP ให้โลกได้เห็นโดยผ่านทางแคมเปญด้านการตลาดอันล่าสุดซึ่งเธอก็ได้มอบหมายให้นักแสดงชาวอังกฤษอย่าง Clive Owen ได้พูดถึงปัญหาต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ปัญหาความไม่เป็นธรรมในที่ทำงาน (workplace bias), ปัญหาการลดปริมาณน้ำที่ใช้ในการทำฟาร์มและปัญหาการจับกุมการลักลอบตัดงาแรดเถื่อน เป็นต้น จากปัญหาเหล่านี้เราก็จะเสนอแนวทางเทคโนโลยีที่บริษัทมีอยู่ในการช่วยเหลือให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถที่จะแก้ปัญหาได้และแน่นอนที่สุดเราก็จะพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่พูดถึงสินค้าและคุณสมบัติสินค้าของเราโดยตรงด้วยค่ะ

ทรัมป์ไม่ร่วมประชุม WEF ที่ Davos ในปีนี้! นักเศรษฐศาสตร์โลกชี้การไม่มาร่วมประชุมของอเมริกาสะท้อนให้เห็นภาพที่ชัดเจนของเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา https://www.cnbc.com/2019/01/21/trump-is-skipping-davos-this-year--but-it-probably-wont-matter.html

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page