top of page
  • รูปภาพนักเขียนDigitalArtWOW

บริการรถหุ่นยนต์ขายอาหารแบบไร้คนขับสามารถที่จะวิ่งมาถึงหน้าบ้านของลูกค้าได้ด้วยตัวเองแล้ว

อัปเดตเมื่อ 24 เม.ย. 2562

(เฉพาะพื้นที่บริการในเขตตัวเมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกาเท่านั้น)


บริษัท Stop & Shop ได้เข็นเจ้ารถหุ่นยนต์สำหรับขายอาหาร (driverless grocery vehicles) ออกมาให้บริการสำหรับลูกค้าที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองใหญ่บอสตันแล้ว ทั้งนี้เจ้าหุ่นยนต์ขายอาหารตัวนี้จะนำอาหารสำหรับผู้บริโภค นมสดและผลิตภัณฑ์จากนมสดทุกชนิด รวมไปถึงสินค้าที่จำเป็นต่อผู้บริโภคต่างๆ บรรทุกใส่จนเต็มลำและก็แล่นมาส่งตรงถึงประตูหน้าบ้านของลูกค้ากันเลยทีเดียว..ว้าว


เจ้ารถหุ่นยนต์ตัวนี้ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท Robomart ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่มีถิ่นกำเนิดมาจากซานฟรานซิสโกที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลักและประยุกต์เข้ากับระบบการใช้เทคโนโลยีแบบไร้คนขับนั่นเอง



Robomart เองก็ได้ผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆเพิ่มเติมเข้าไปในตัวรถหุ่นยนต์ เช่น โปรแกรมการรับและส่งอาหารให้ถึงหน้าบ้านลูกค้า ระบบการตรวจจับอิสระ (checkout-free system) รวมไปถึงระบบควบคุมความเย็นและอุนหภูมิ เป็นต้น


“Robomart เองก็ได้ผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆเพิ่มเติมเข้าไปในตัวรถหุ่นยนต์ เช่น โปรแกรมการรับและส่งอาหารให้ถึงหน้าบ้านลูกค้า ระบบการตรวจจับอิสระ (checkout-free system) รวมไปถึงระบบควบคุมความเย็นและอุนหภูมิ เป็นต้น”

การใช้งานเจ้ารถหุ่นยนต์ของ Stop & Shop ตัวนี้เริ่มต้นที่เมื่อลูกค้ากดโทรสั่งจากสมาร์ทโฟนของตัวเองแล้วหลังจากนั้นเจ้ารถหุ่นยนต์ก็จะวิ่งมาถึงบริเวณหน้าบ้านของลูกค้าและลูกค้าก็สามารถที่จะทำการเปิดประตูของเจ้ารถหุ่นยนต์นี้ได้ด้วยตัวเองเลยและที่สำคัญหลังจากที่ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าต่างๆรวมทั้งผักและผลไม้ได้จนเป็นที่พอใจแล้ว ลูกค้าก็จะปิดประตูรถแล้วรถหุ่นยนต์ก็จะแล่นออกไปในทันที


จากนั้นระบบก็จะทำการตรวจจับแบบอิสระว่าลูกค้าได้หยิบเอาสินค้าอะไรออกไปแล้วบ้าง หลังจากนั้นระบบก็จะทำการบันทึกข้อมูลเอาไว้ก่อนที่จะส่งอีเมลย์ไปยังลูกค้าแทนใบเสร็จภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที (ว้าว)

หรือว่ารถกระบะขายกับข้าวในเมืองไทยใกล้จะถึงเวลาอวสานแล้ว?


Sweeper เจ้าหุ่นยนต์อัจฉริยะต้นแบบสำหรับใช้เก็บพริกเปปเปอร์ในเรือนกระจกโดยเฉพาะ!

https://timeline.line.me/post/_deSweeRLeVhsOkRLXzAnXwbWRtxAUE9zmU-Q1FM/1154545357802039688

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page