top of page
  • รูปภาพนักเขียนDigitalArtWOW

ทำไมบรรดานักโฆษณาทั้งหลายต่างก็พากันตื่นเต้นไปกับแพลตฟอร์มเกมส์ตัวใหม่ของ Snap กันนักน่ะ!

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2562


Snap ได้ประกาศแล้วที่จะออกแพลตฟอร์มเกมมิ่งตัวใหม่ที่นักโฆษณาจะสามารถจะบรรจุคำโฆษณาไปพร้อมๆเดียวกันกับที่ผู้เล่นกำลังเล่นเกมส์กันอยู่ (new ad-supported gaming platform) และ Snap ยังคาดว่าจะสามารถทำรายได้จากค่าโฆษณาตรงส่วนนี้ได้มากอีกด้วย!


ถึงแม้ว่าการประกาศอย่างไม่เป็นทางการนี้จะเน้นไปที่เครือข่ายของผู้โฆษณาสินค้าเป็นหลักก็ตาม แต่บรรดานักโฆษณาทั้งหลายต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่าตัวที่น่าจะดึงดูดใจหรือล่อใจมากกว่ากลับน่าจะเป็นเรื่องของตัวเกมส์เองเสียมากกว่า


“ฟังๆดูแล้วจากรูปแบบของการโฆษณาเช่นนี้ค่อนข้างที่จะสร้างภาพแบรนด์โฆษณาให้ดูเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากขึ้นน่ะ (brand friendly) และก็ยังสร้างความปลอดภัยต่อตัวโฆษณาชิ้นนั้นๆอีกด้วยสิ (brand-safe)”

สำหรับที่ผ่านมา Snap เองก็ได้พิสูจน์ถึงความเป็นที่ยอดนิยมในหมู่ผู้ชมที่เป็นวัยรุ่นได้เป็นอย่างดีและบนเวทีสำหรับการประกาศตัวสินค้าใหม่ในวันพฤหัสบดีนี้นั้นทาง CEO ของบริษัทคือ Evan Spiegel ก็ได้อ้างถึงตัวเลขที่บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้มากกว่า 90% สำหรับผู้ใช้งานที่อยู่ในวัย 13 ถึง 24 ปีที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่กระนั้นก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนหรือแน่ชัดว่าสำหรับรายได้ของ Snap นั้นจะเติบโตขึ้นตามปริมาณของผู้ใช้งานที่มีการเติบโตอย่างถล่มทลายนั้นหรือไม่ อย่างไร



หนทางหนึ่งที่จะช่วยให้กระจ่างได้นั่นก็คือพยายามที่จะให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Snap บ่อยๆหรือถี่มากยิ่งขึ้นซึ่งการเล่นเกมส์จะช่วยได้มากหากผลการคิดคำนวนเป็นไปอย่างถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น


ตลาดเกมส์มือถือได้ถูกคาดหมายว่าจะพุ่งสูงขึ้นไปแตะที่ 63.2 พันล้านเหรียญได้ภายในปี 2018, ตามผลการวิจัยจากอุตสาหกรรมเกมส์โดยบริษัทนักวิเคราะห์อีสปอร์ตและตลาดมือถือที่มีชื่อว่า Newzoo และสำหรับมาร์เก็ตแค็ปหรือมูลค่าทางการตลาดของ Snap เองก็ได้พุ่งสูงขึ้นจากเดิมที่ 600 ล้านเหรียญเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปแตะที่ 15.5 พันล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..ว้าว!


นักโฆษณาก็จะสามารถเลือกซื้อโฆษณาแบบไม่สามารถเลื่อนดูได้ (non-skippable ads) ในความยาวโฆษณาที่ประมาณหกวินาทีสำหรับใช้โฆษณาไปบนเกมส์อย่าง 'Bitmoji Party' เลย ซึ่งเป็นเกมส์ต้นฉบับของแท้ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานหรือผู้เล่นเกมส์ทำการแข่งขันกับบรรดาเหล่า Bitmoji อวตารทั้งหลายและทางบริษัทก็ยังมีแผนที่จะปล่อยเกมส์ภาคต่อ (third-party games) ออกมาอีกในไม่ช้านี้


"ฟังๆดูแล้วจากรูปแบบของการโฆษณาเช่นนี้ค่อนข้างที่จะสร้างภาพแบรนด์โฆษณาให้ดูเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากขึ้นน่ะ (brand friendly) และก็ยังสร้างความปลอดภัยต่อตัวโฆษณาชิ้นนั้นๆอีกด้วยสิ (brand-safe)" Meghan Myszkowski, VP ของสื่ออย่าง Social Activation ในอเมริกาเหนือได้กล่าวเอาไว้อย่างน่าสนใจแต่ทว่าเธอก็ยังตั้งข้อสังเกตุต่อไปอีกว่าสำหรับหน่วยงานสื่อของเธอเองก็ยังคงต้องการจะทราบรายละเอียดที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นไปกว่านี้ "เราจะทำการสำรวจวิธีการใช้งานของโฆษณา Snap ให้แน่ใจที่สุดก่อนที่เราจะแนะนำมันให้กับคนอื่นต่อไป" เธอกล่าวทิ้งท้ายไว้ในที่สุด



บริษัท tech ยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Tencent เริ่มทดสอบ’แพลตฟอร์มเกมส์สตรีมมิ่ง’ของตัวเองอย่างเงียบๆ! https://timeline.line.me/post/_deSweeRLeVhsOkRLXzAnXwbWRtxAUE9zmU-Q1FM/1155427382602039952

ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page